2009/12/04

แหยมยโสธร 2 (2009) | แหยมยโสธร 2

ชื่อ แหยมยโสธร 2 (2009) | แหยมยโสธร 2
แนว - Comedy
แสดง เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, เจเน็ต เขียว, หรินทร์ สุธรรมจรัส (ดิม นักร้องนำวงแทททู คัลเลอร์), บุษราคัม วงษ์คำเหลา (เอ็ม ลูกสาว หม่ำ จ๊กม๊ก), เพทาย วงษ์คำเหลา (มิกซ์ ลูกชาย หม่ำ จ๊กม๊ก), อนุวัฒน์ ทาระพันธ์ (ยอดชายนายอะเฮ้ย), จรณ์ วงษ์คำเหลา, สุดารัตน์ บุตรพรม (ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน), เขมร ลูกหยี, คำใส เชิญยิ้ม, นพดล ดวงพร, ยาวลูกหยี, หยองลูกหยี, แดน บุรีรัมย์, ซ่าส์หมาว้อ, วงTATTO COLOUR
ทีมงาน ผู้กำกับ : เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา
เข้าฉาย 03-12-2009

เรื่องย่อ
เรื่องราวชุลมุนวุ่นฮาสนั่นท้องทุ่งกับเรื่องราวความรักอันเป็นตำนานของ “บักแหยม” (หม่ำ จ๊กม๊ก) และ “อีเจ้ย” (เจเน็ต เขียว) สุกงอม เปล่งปลั่งงดงามจนได้ที่ผลิดอกออกผลเป็นลูกสาวลูกชายได้ 1 โหลพอดิบพอดี บ้างตบแต่งออกเย้าออกเรือนกันไปอย่างชื่นมื่นตามคืนและวันที่ดำเนินผ่านไป เหลือเพียง อีแว่ (บุษราคัม วงษ์คำเหลา) ลูกสาวคนสวย และ บักคำผาน (เพทาย วงษ์คำเหลา) ลูกชายคนเล็กอย่างละหน่อ ที่ยังอยู่เป็นแก้วตาดวงใจ ไข่ในหิน ฯลฯ อย่างมิให้คลาดสายตา แม้แต่ จิ๊งจก อึ่งอ่าง ไส้เดือน ก็ยังบ่ได้ระแคะระคายเคือง อย่างน้อยๆ ในแถบถิ่นยโสธรที่ปกครองก็บ่มีผู้ใดกล้ามาริเด็ดดอกฟ้าหรือล้วงคองู หางกระดิ่งกริ๊งกริ๊งกริ๊ง อันเป็นที่รักยิ่งของบักแหยม ที่บัดนี้กลายเป็นกำนันแหยมหนวดกระดิก ซึ่งเป็นที่ยำเกรงของผู้คนในตำบลไปเสียแล้ว

แต่แล้วเหมือนฟ้าเบื้องบนจะเป็นใจหรือลองใจบัก กำนันแหยม คนดีศรียโสธร ถึงได้ส่ง ปลัดธนู (ดิม หรินทร์ สุธรรมจรัส นักร้องนำวงแทททู คัลเลอร์) หนุ่มหล่อรูปงามมาดเท่เพลย์บอยสุดสุดจากเมืองกรุงมาลูบคบ ก็แหมราชการเขาส่งตัวปลัดให้มาช่วยพัฒนาตำบลแท้ๆ แต่ดันมาคอยขายขนมจีบ“อีแว่” แก้วตาดวงใจของกำนันแหยมซะงั้น แหมเผลอทีไรไอ้หนุ่มเมืองกรุงหน้าทะเล้นจ้องแต่จะขโมยเด็ดดมลูกสาวคนสวยของ กำนันตลอดตั้งแต่วันแรกที่ชาวบ้านจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญต้อนรับปลัด, ถึงขนาดปีนหน้าต่างห้องนอน, แม้แต่ไปจ่ายตลาด, ตากผ้า, หว่านข้าวลงนา จนถึงงานพิธีบั้งไฟใหญ่ประจำจังหวัด พ่อปลัดก็ไม่วาย ออกรำเซิ้งหน้าทะเล้นใส่ต่อหน้าผู้หลักผู้ใหญ่กันทั่วทั้งจังหวัดเลยทีเดียว โดยมี “คำผาน” ลูกชายคนเล็กเป็นแนวร่วมส่งซิกรับใต้โต๊ะคอยดูทางหนีทีไล่ให้ปลัดอีกต่างหาก ไหนจะเห่อแฟชั่น ฟังแผ่นเสียงตามไอ้หนุ่ม เมืองกรุง เป็นเอามากถึงขนาด “บ่ยอมเว้าลาว” พี่น้อง!!!

ส่วน “อีเจ้ย” ก็ดันชอบอกชอบใจปลัดหนุ่ม ถึงขนาดจะยกเป็นลูกเขยเลยทีเดียว แต่บักกำนันกลับถูกใจในมาดซื่อๆ ของ เกษตรฉัตรชัย (จรณ์ วงษ์คำเหลา) ที่ดูขยันขันแข็งเอาการเอางานมากกว่า กลุ้มกลุ้มกลุ้มหลาย แถมเมียรักก็ดันเสน่ห์ล้นเหลือ ถึงขนาดมีหนุ่มๆ มาคอยส่งดอกไม้ให้ถึงชายขอบบ้านอีกต่างหาก ตายตายตายเห็นทีงานนี้ปลัดหนุ่มกับกำนันแหยมจะอยู่ร่วมโลกกันบ่ได้แล้วละ เด้อพี่น้อง เห็นทีคงต้องพึ่ง “หลวงพี่ยอดชาย” (อนุวัฒน์ ทาระพันธ์) พระหนุ่มที่มีน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งบ่ใช้ใครที่ไหนคือเจ้าของประโยค “ชายรับบ่ได้” ที่ผิดหวังจากความรักแล้วหันหน้าเข้าทางธรรม จนเป็นขวัญกำลังใจและเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของผู้คนในตำบล คอยให้คำปรึกษาทุกเรื่องตั้งแต่งานบุญบั้งไฟ, เรื่องกลุ้มอกกลุ้มใจของกำนันแหยมไปจนถึงเรื่องราวใหญ่โตที่มีชีวิต ทรัพย์สินและผู้คนในตำบลเป็นเดิมพันเมื่อการมาถึงของไอ้โจรร้ายอย่าง “เสือหยองลำพอง” (หยองลูกหยี) และพรรคพวกที่บุกเข้ามาปิดตลาดปล้นอย่างอุกอาจ

No comments:

Post a Comment