2009/12/17

Be With You ปาฎิหาริย์รัก 6 สัปดาห์ [VCD Master]-[พากย์ไทย]

เรื่องย่อ :: Be With You ปาฎิหาริย์รัก 6 สัปดาห์

ทา คูมิ (ชิโนบุ ทาคามูระ) ชายหนุ่มผู้สูญเสียภรรยา มิโอะ (ยูโกะ ทาเคอุจิ) และต้องเลี้ยงดู ยูจิ (อาคาชิ ทาเคอิ) ลูกชายวัย 6 ขวบ แต่เพียงลำพัง พวกเขาทั้งคู่ต่างโศกเศร้าและเฝ้ารอคอยว่าสักวันหนึ่งพวกเขาจะได้กลับมาอยู่ รวมกันอีกครั้งหนึ่ง

ก่อนเสียชีวิต มิโอะ ได้ทิ้งสมุดภาพไว้ให้ ยูจิ สมุดภาพเล่มนั้นเป็นเล่มที่เธออ่านให้ลูกฟังเสมอก่อนเขาเข้านอน และตั้งแต่ที่เธอจากไป ยูจิก็นำมันติดตัวไปในทุกที่

มิ โอะ ได้เขียนคำสัญญาทิ้งไว้ในสมุดภาพให้กับ ยูจิ ว่า "ถ้าแม่ตายไป 1 ปีหลังจากนี้ ในวันที่ฤดูฝนเดินทางมาถึง เราจะได้กลับมาพบกันอีก" และนับตั้งแต่วันนั้น ยูจิก็ตั้งหน้าตั้งตารอคอยวันที่ฝนจะตกลงมา เพราะเขาเชื่อมั่นว่าเมื่อวันนั้นมาถึงเขาจะต้องได้พบกับแม่อีกครั้งหนึ่ง อย่างแน่นอน เมื่อครบกำหนด ยูจิ และ ทาคูมิ ก็พากันเดินเข้าไปในป่าที่อยู่ข้างๆ หลุมศพของ มิโอะ และที่นั่นพวกเขาก็ได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่งที่หน้าตาเหมือนกับ มิโอะ ราวกับคนๆ เดียวกัน

หญิงสาวคนนั้นนั่งอยู่กลางป่า เธอจำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใคร และมาทำอะไรที่นั่น แต่ถึงแบบนั้น ทาคูมิ และ ยูจิ ก็จูงมือเธอกลับมาที่บ้าน ด้วยความเชื่อมั่นว่าเธอคือ มิโอะ ที่กลับมาตามคำสัญญาที่ทิ้งไว้กับพวกเขา ยิ่งนานวันพวกเขาทั้ง 3 ก็ยิ่งผูกพันกันมากขึ้น มิโอะ ซักเสื้อผ้าทำความสะอาดบ้าน และอ่านสมุดภาพให้ ยูจิ ฟังก่อนนอน ไปเดินเล่นกับ ทาคูมิ เย็บเสื้อผ้าที่ขาด และทำอาหารกลางวันให้เขา

มิ โอะ มีนิสัยประหลาดอยู่อย่างหนึ่งตั้งแต่สมัยที่เรียนมหาวิทยาลัย ด้วยความที่ ทาคูมิ เป็นหนุ่มขี้อายและไม่กล้าเอ่ยปากบอกรักเธอเสียที ในวันที่พวกเขานัดเที่ยวกันครั้งแรก ทาคูมิ เดินมาส่ง มิโอะ ที่สถานีรถไฟ ในคืนนั้นเป็นคืนอากาศหนาว มิโอะ จึงยื่นมือของเธอเข้าไปซุกในกระเป๋าเสื้อแจ็กเกตของ ทาคูมิ ก่อนที่ ทาคูมิ จะค่อยๆ ยื่นมือของเขาเข้าไปกุมมือของเธอเอาไว้ และนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ในวันที่พวกเขาออกไปเดินเล่นด้วยกัน มิโอะ จะเอามือของเธอซุกไว้ในกระเป๋าเสื้อแจ็กเกตของเขาเสมอ ๆ

ความสุขมักจะอยู่สั้นกว่าที่เราคิดเสมอ เพราะในคำสัญญาที่ มิโอะ ทิ้งไว้ให้ เธอจะกลับมาอยู่กับพวกเขาแค่ช่วงฤดูฝนเท่านั้น และในวันที่แสงอาทิตย์เข้ามาแทนสายฝน เธอจะต้องกลับไปยังที่ๆ จากมา

No comments:

Post a Comment