2009/12/05

The Assassination Of Jesse James By The Coward Robert Ford-แผนสังหารตำนานจอมโจร เจสซี่ เจมส์

เรื่องย่อ
เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นก่อนการปล้นรถไฟ กลุ่มโจรนำโดยเจสซี เจมส์มาชุมนุมกัน พูดคุยเรื่องสัพเพเหระ รอให้ค่ำคืนและรถไฟแล่นมาถึง

โร เบิร์ต ฟอร์ดชื่นชมเจสซี เจมส์มาตั้งแต่อายุสิบสอง เขาอ่านหนังสือทุกเล่มเกี่ยวกับเจส และในที่สุดก็ได้ร่วมกับเจสแก็งค์ เหมือนฝันเป็นจริง แต่โรเบิร์ตต้องการมากกว่านั้น เขาอยากเป็นเหมือนเจส กล้าหาญและยิ่งใหญ่เหมือนเจส แต่ในความเป็นจริง เขาเป็นได้แค่เด็กหนุ่มไม่เอาถ่านในสายตาของคนรอบข้าง ยิ่งใกล้ชิดกับเจสซีมากเท่าไหร่ โรเบิร์ตก็ยิ่งหลงใหลและหวาดกลัวจอมโจรเจสซี เจมส์มากขึ้นเท่านั้น

หลัง จากการปล้นรถไฟครั้งสุดท้าย เจสซีก็สั่งให้ลูกสมุนแยกย้ายกันไป แต่แล้วเจสซีก็ล่วงรู้ว่า ใครบางคนกำลังวางแผนทรยศเขา ใครบางคนซึ่งอยู่ในเจสแก๊งค์ เจสซีตามหาลูกน้องที่กระจัดกระจายไปตามเมืองต่างๆ สืบหาคนทรยศที่เขาหวาดระแวง สมาชิกของเจสแก๊งค์จบชีวิตลงทีละคนๆ บางคนตายอย่างโดดเดี่ยว บางคนถูกสังหารอย่างน่าอนาถ และบางคน... ที่เรายังจดจำเขาได้ตราบนานเท่านาน

ในอเมริกายุค 1880 เจสซี่ เจมส์ คือจอม โจรระบือนามผู้ถูกทางการตามล่าใน 10 รัฐ เขาได้ชื่อว่าเป็นวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่คนทั้งประเทศเปรียบว่าเป็นโรบินฮู้ ด แล้วโรเบิร์ต ฟอร์ด ล่ะ? ไม่มีใครรู้จัก... แต่หนุ่มน้อยวัย 19 ปีผู้ทะเยอทะยานกำลังจะเปลี่ยนแปลงมัน ฟอร์ดตีสนิทกับเจสซี่ ติดสอยห้อยตามไปกับแก๊งของเขา และ.ถ้ามันยังไม่ทำให้ฟอร์ดกลายเป็นที่เลื่องลือ เขามีวิธีที่รุนแรงกว่าเดิม!

No comments:

Post a Comment