2010/04/22

Secret Sunday / 9 วัด


 ชื่อ อังกฤษ     Secret Sunday
ชื่อไทย     9 วัด
ประเภทหนัง     Suspense/Horror
ผู้กำกับ     ษรัณยู จิราลักษม์
ผู้แต่ง     -
วัน ที่เข้าฉาย     13 April 2010
ความยาวหนัง     -
นัก แสดง     ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, เจมส์ แม๊กกี้, ภราดร ศิรโกวิท, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล
เรท ภาพยนตร์ - ไทย
(ดูรายละเอียด)     ภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป
เรท ภาพยนตร์ - สากล     R (restricted)
9 วัด | เรื่องย่อ 
             เมื่อ เคราะห์กรรม มาหายใจรดต้นคอ เราบริจาคเงินทำทาน เราปล่อยนกปล่อยปลา เราถือศีลกินเจ เราทำบุญโลงศพ เราเปลี่ยนชื่อแซ่ เราไหว้พระ 9 วัด เราคิดว่าทุกสิ่งคงเพียงพอแล้ว...จริงหรือ? 
          ระหว่างการเดินทางไปแฮงก์เอ้าท์ที่เชียงใหม่ในช่วงวันหยุดยาว ณัฐ (เจมส์ แม๊กกี้) อิลลัสเตรเตอร์หนุ่มเด็กแนว หัวใหม่ รสนิยมดี ทนคำรบเร้าของ ปุ้น (นุ่น-ศิรพันธ์) แฟนสาวคอลัมนิสต์สุดเปรี้ยวของตนไม่ไหว จึงตัดสินใจแวะบ้านที่อุทัยธานีเพื่อเยี่ยมแม่ซึ่งตัวเองไม่ได้พบหน้ามา เกือบ 2 ปีแล้ว นิตยา (ต่าย เพ็ญพักตร์) แม่ของณัฐ ที่เชื่อในเรื่อง "เคราะห์กรรม" และการ "ทำบุญ" อย่างไม่คิดหาเหตุและผล เมือณัฐ กลับมาเยี่ยมบ้าน นิตยา จึงขอร้องแกมบังคับให้ลูกชายไปทำบุญ "9 วัด" เพื่อสะเดาะเคราะห์ แต่ปฏิกิริยาของณัฐกลับเห็นว่าเป็นเรื่องตลกไร้สาระ 
          จังหวะเดียวกับที่กลับไปเยี่ยมบ้านเกิด ณัฐ ได้พบกับ พระสุจิตโต (ภราดร ศิรโกวิท) เพื่อนเล่นในวัยเด็กที่กำลังจะออกเดินทางไปธุดงค์ทางภาคเหนือ ณัฐ จึงชวนซี้เก่าขึ้นรถไปด้วยกัน พร้อมกับแวะทำบุญเล่นๆ ตามวัดที่อยู่รายทาง ทั้งสามเริ่มรู้สึกถึงความน่าสะพรึงกลัวที่เข้ามาจู่โจมในรูปแบบอันแตกต่าง และสังหรณ์มีอะไรบางอย่างที่มองไม่เห็นได้ตระเตรียมให้พวกเขามาร่วมเดินทาง ครั้งนี้ด้วยกัน
          หนึ่งบุรุษ หนึ่งสตรี หนึ่งสมณเพศ มุ่งหน้าขึ้นเหนือโดยไม่รู้ตัวเลยสักนิดว่า "เคราะห์กรรม" ที่พวกเขาเคยสร้างไว้ร่วมกันได้ขอ "ติดรถ" มาด้วย! เนื่องจากกรรมไม่เคยลืมที่จะเอาคืน และมันมีวิธีการเอาคืน...ในแบบของมัน 

No comments:

Post a Comment