2010/04/01

Astro Boy 2009 เจ้าหนูพลังปรมาณู

ชื่อ Astro Boy (2009) | เจ้าหนูพลังปรมาณู
แนว - Animation - Family - Sci-fi - Action
แสดง Freddie Highmore ...Astro Boy (voice), Nicolas Cage ...Dr. Tenma (voice), Donald Sutherland ...President Stone (voice), Charlize Theron ...'Our Friends' Narrator (voice), Kristen Bell ...Cora (voice), Samuel L. Jackson ..Zog (voice)
ทีม งาน ผู้กำกับ : David Bowers
เข้าฉาย 19-11-2009

เรื่อง ย่อ
ในโลกอนาคตของนครเมโทรซิตี เมืองอันสว่างไสวบนท้องฟ้า ดร. เทมมะ (นิโคลัส เคจ) นักวิทยาศาสตร์ผู้ปราดเปรื่องสร้าง เจ้าหนูปรมาณู (เฟรดดี ไฮห์มอร์) ขึ้นเพื่อแทนที่ลูกชายที่เขาสูญเสียไป โดยเขาได้ใส่โปรแกรมลักษณะ และความคิดที่ดีที่สุดของมนุษย์เข้าไปในสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้ รวมทั้งใช้ บลูคอร์ พลังงานด้านบวกสีน้ำเงินทำให้เจ้าหนูปรมาณูมีพลังกายเหนือมนุษย์ มีสายตาเอกซเรย์ มีความเร็วอันเหลือเชื่อ และยังบินได้ด้วย

ทว่า เจ้าหนูปรมาณูกลับไม่สามารถสนองตอบความคาดหวังของพ่อผู้เศร้าโศกได้ เขาจึงโดนไล่ออกจากบ้าน พร้อมกับหัวใจที่แตกสลายเมื่อรู้ว่าตัวเองเป็นหุ่นยนต์ ไม่ใช่มนุษย์ ในขณะเดียวกัน กองทหารของประธานาธิบดี สโตน (โดนัลด์ ซุตเธอร์แลนด์) กำลังตามหาพลังงาน บลูคอร์ เพื่อนำมาใช้กับสิ่งที่พวกเขาเรียกว่าหุ่นยนต์รักษาความสงบ แต่แท้จริงแล้วมันคืออาวุธในการยึดครองโลก

เจ้าหนูปรมาณู พยายามหลบ หนีจากกองทัพทหาร พร้อมทั้งออกผจญภัยไปตามหาสถานที่ที่ยอมรับในตัวเขา รวมทั้งตามหาการยอมรับในตนเอง ระหว่างทาง เจ้าหนูปรมาณูได้พบกับผู้คนแปลกๆ ที่น่าสนใจมากมาย และการผจญภัยครั้งนี้ก็ทำให้เขาได้เรียนรู้ความสุข และอารมณ์ในแบบของมนุษย์ รวมทั้งได้รับพลังใจ ที่ทำให้เขาสามารถโอบกอดโชคชะตาของตนเองได้อย่างเต็มใจ

เมื่อ เจ้าหนู ปรมาณูรู้ว่าเพื่อนๆ และครอบครัวของเขากำลังตกอยู่ในอันตราย เขาเร่งรุดนำความกล้าหาญ และพลังอันแข็งแกร่งที่เขามีกลับไปยังนครเมโทรซิตี เพื่อทำทุกวิถีทางที่จะปกป้องทุกๆ สิ่งที่เขารักเอาไว้ และบทสรุปของการต่อสู้ครั้งนี้เอง ที่จะทำให้เขาเข้าใจวิถีของวีรบุรุษ

No comments:

Post a Comment