2010/04/17

MULAN (2010) - มู่หลาน วีรสตรีโลกจารึก

ชื่อภาษาอังกฤษ : MULAN (2010)
ชื่อไทย : มู่หลาน วีรสตรีโลกจารึก
แนว : Period - Action
แสดง : จ้าวเหว่ย เฉินคุน
ทีมงาน : ผู้กำกับ ทอง จิงเกิล หม่า
เข้าฉาย : 14-01-2010

เรื่องย่อ :
จากการ์ตูนยอดนิยมของวอลท์ดิสนีย์ เมื่อปี 2541 ที่ถูกสร้างจากวรรณกรรมสุดคลาสสิคของจีน ได้กลับมาผงาดสู่จอเงินครั้งยิ่งใหญ่แบบ Live Action ของวีรสตรีแดนมังกร มู่หลาน ซึ่งครั้งนี้ได้นักแสดงหญิงเจ้าบทบาท จ้าวเหว่ย จาก องค์หญิงกำมะลอ และ Red Cliff ทั้ง 2 ภาค มารับบทวีรสตรีชาวจีนที่ถูกจารึกในประวัติศาสตร์จีนม านานกว่า 1,500 ปี เรื่องราวของหญิงสาวที่ปลอมตัวมาเป็นทหารเข้าร่วมรบใ นศึกครั้งยิ่งใหญ่ที่ ช่วยกอบกู้ชาติบ้านเมือง

- ผลงานการกำกับภาพยนตร์ของผู้กำกับมือทอง จิงเกิล หม่า จาก Butterfly Lovers ม่านประเพณี ตำนานรักกระบี่ผีเสื้อ และ Fly Me To Polaris การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของพระเอก - นางเอกชื่อดังของเอเชีย เฉินคุน และ จ้าวเหว่ย หลังจากที่ทั้งคู่เคยแสดงคู่กันและได้สร้างความประทั บใจมาแล้วจาก “ainted Skin พลิกตำนาน โปเยโปโลเย ครั้งนี้พวกเขาจะกลับมาสร้างตำนานรักอันยิ่งใหญ่อีกค รั้ง

- ในปี ค.ศ. 450 จักรวรรดิจีนถูกคุกคาม กองทัพจีนจึงต้องเกณฑ์ไพร่พลจากทั่วประเทศมารับมือกั บภัยต่อความมั่นคงของ ชาติ ในขณะที่ มู่หลาน (จ้าวเหว่ย) เป็นผู้หญิงจึงเข้าร่วมทัพไม่ได้ ทว่าเมื่อคิดว่าพ่อที่แก่ชราต้องไปตกระกำลำบากในสนาม รบ เธอก็ทนไม่ได้เช่นกัน จึงตัดสินใจมอมเหล้าพ่อ แต่งตัวเป็นชาย และเข้าร่วมทัพในชื่อของพ่อ ระหว่างฝึกหนักในค่ายทหาร มู่หลานพิสูจน์ให้เห็นว่าเธอกล้าหาญ ไม่เคยย่อท้อ กระทั่งกลายเป็นที่สนใจของรองแม่ทัพ เหวินไถ้ (เฉินคุน) หลังจากนั้นไม่นานทั้งสองก็พัฒนาความเลื่อมใสศรัทธาซ ึ่งกันและกัน มู่หลานและเหวินไถ้ร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กันในศึกห ลังจากนั้นอีกหลายต่อ หลายครั้ง ในขณะเดียวกันมิตรภาพก็ค่อยๆ แปรเปลี่ยนเป็นความรักทีละน้อย มู่หลานจึงต้องนำพาความรักและความกล้าหาญข้ามผ่านสุด ยอดบทพิสูจน์นับครั้ง ไม่ถ้วนเช่นกัน ...หรือเธอจะต้องสละรักแท้เพื่อความสงบสุขของบ้านเมื องกันแน่

No comments:

Post a Comment