2010/04/07

ใหญ่พลิกแผ่นดินฟัด

กำหนดฉาย : 18 กุมภาพันธ์ 2553
แนว : แอ็คชั่น คอเมดี้
นักแสดง : แจ็คกี้ ชาน, วังลีฮอม, สตีฟ ยู, เผิงหลิน, ตู้อี้หมิง, โหลวฮุยกัง
ผู้ กำกับ : ติงเซิง (จาก The Underdog Knight)
อำนวยการสร้างโดย : แจ็คกี้ ชาน

จุด เด่น

          - Little Big Soldier ภาพยนตร์แอ็คชั่นคอเมดี้ฟอร์มยักษ์ย้อนยุคสุดอลังกาล การกลับมาทวงบันลังค์เจ้าพ่อแอ็คชั่นคอเมดี้ของซูเปอร์สตาร์นักบู๊แห่ง เอเชีย เฉินหลง (หรือ แจ็คกี้ ชาน) พร้อมแอ็คชั่นมันส์ ๆ และเสียงหัวเราะที่เป็นสไตล์ของเฉินหลงโดยเฉพาะ โดยเขาได้กลับมาแสดงเอง ควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้าง และเขียนบทภาพยนตร์เอง หลังจากที่ใช้เวลาเตรียมงานนานถึง 20 ปีเต็ม ที่ทุ่มทุนสร้างมหาศาลตามแบบฉบับเฉินหลง

          - การปะทะฝีมือกันครั้งแรกของซูเปอร์สตาร์นักบู๊ แห่งเอเชีย เฉินหลง และป๊อปสตาร์ดาวรุ่งหนุ่ม วังลีฮอม ผลงานการกำกับของ ติงเซิง ผู้กำกับดาวรุ่งจาก The Underdog Knight

เรื่องย่อ

          เมื่อครั้งที่ขุนพลผู้เหี้ยมหาญทั้งหลายต่างรบพุ่งรุกรานกันไม่จบสิ้น นั่นคือยุคที่จีนตกอยู่ในที่สุดแห่งความมืดมน ผู้คนล้มตายนับล้านๆ ในขณะที่ผู้รอดชีวิตเหลืออยู่เพียงสองทางเลือก คือฆ่าหรือไม่ก็ถูกฆ่า

          ตั้งแต่แสงแรกของวันจนตะวันลับฟ้า ทหารกล้าในสงครามระหว่างทัพเหลียงและทัพเว่ยโรมรันฟาดฟันกันล้มตายเป็นใบไม้ ร่วง กระทั่งเหลือผู้ที่ยังหยัดยืนอยู่ได้แค่สองคนเท่านั้น หนึ่งคือ พลทหารเดินเท้าของทัพเหลียง (แจ็คกี้ ชาน) และสองคือ แม่ทัพหนุ่มของทัพเว่ยฝ่ายศัตรู (วังลีฮอม)

          พลทหารรอดมาได้เพราะแกล้งตายจนชำนาญ ถึงขนาดมีปลายศรเทียมผูกติดอยู่กับตัวเป็นอุปกรณ์เพิ่มความสมจริง เขาคุมตัวแม่ทัพหนุ่มที่บาดเจ็บไว้และหวังใช้ศัตรูผู้นี้เป็นตั๋วแลกกับ อิสรภาพ โดยนำไปส่งให้ขุนพลฝ่ายเหลียงเพื่อปลดเปลื้องตัวเองจากกองทัพอย่างทรง เกียรติและกลับบ้านไปใช้ชีวิตอย่างสงบ ในขณะที่แม่ทัพหนุ่ม ถึงแม้จะถูกคุมตัวไว้ แต่ก็อ่อนน้อมถ่อมตนกับพลทหารตลอดเวลาที่พากันลัดเลาะรอนแรมบนหนทางอันคด เคี้ยวและยาวไกล

No comments:

Post a Comment