2010/07/08

[VCD Master]The Orphanage : สถานรับเลี้ยงผี[พากย์์ ไทย]

  ชื่ออื่นๆ :     El Orfanato
    ชื่อไทย :     สถานรับเลี้ยงผี
    ผู้กำกับ :     ฮวน อันโตนิโอ บาโยน่า
    ผู้แต่ง :      เซอร์จิโอ้ จี. ซานเชซ
    วันเข้าฉาย :     18/12/2008
    ประเภท :       Horror, Drama
    ความยาว :      105 นาที
    เรท :      เรท R
    สถานที่ถ่ายทำ :      Spain
    ภาษา :      สเปน


นำ แสดง : เบเลน รูด้า   ,    เจอรัลดีน  แชปลิน   ,    เฟอร์นานโด้ คาโย่   ,   โรเจอร์ พรินเซ็ป
กำกับ : ฮวน อันโตนิโอ บาโยน่า (JUAN ANTONIO BAYONA)
บท ภาพยนตร์ :   เซอร์จิโอ้  จี. ซานเชซ
เรื่องย่อ The Orphanage สถานรับเลี้ยงผี


  ลอร่าใช้ชีวิตวัยเด็กอย่างมีความสุขที่บ้านเด็กกำพร้าริมทะเล  โดยมีพี่เลี้ยงและเจ้าหน้าที่ที่บ้านเด็กกำพร้าดูแลอย่างดี  และเธอก็รักทุกคนในบ้านเด็กกำพร้าเหมือนพี่เหมือนน้อง

30 ปีต่อมา เธอกลับไปที่บ้านเด็กกำพร้าอีกครั้งพร้อมสามี คาร์ลอส และลูกชายวัย 7 ขวบ ซิมอน  เธอฝันว่าจะบูรณะฟื้นฟูบ้านเด็กกำพร้าที่เธอเคยเติบโตมาอีกครั้งและเปลี่ยน ให้เป็นบ้านเลี้ยงเด็กพิการแทน  หลังจากที่ถูกปิดทิ้งร้างอยู่นาน  บ้านใหม่และสภาพแวดล้อมที่ดูลึกลับได้ปลุกจินตนาการของ ซิมอน ขึ้นมา  เด็กน้อยเริ่มแต่งและเล่าเรื่องราวในจิตนาการและเล่นเกมที่ไม่ใช่เกมใสซื่อ ของเด็กอีกต่อไป...

  ทว่าเรื่องที่เขาแต่งนี้เริ่มทำให้ลอร่าไม่สบายใจ  มันดึงเธอเข้าสู่โลกประหลาดของเด็กที่ทำให้ความทรงจำในวัยเด็กที่ไม่สบายใจ ของเธอซึ่งเธอลืมไปนานแล้วกลับมาหลอกหลอนเธออีกครั้ง

  ยิ่งใกล้วันเปิดบ้านเด็กกำพร้าเท่าไหร่  ความตึงเครียดก็ก่อตัวขึ้นในครอบครัวนี้มากขึ้นเท่านั้น  คาร์ลอส แอบสงสัยว่า ซิมอน จะกุเรื่องขึ้นเพื่อเรียกร้องความสนใจ  แต่ ลอร่า กลับค่อยๆ เชื่อว่ามีบางอย่างที่น่ากลัวแอบซ่อนอยู่ในบ้านร้างแห่งนี้  บางอย่างที่รอการปรากฎตัวเพื่อทำลายครอบครัวของเธอ

No comments:

Post a Comment