2009/11/21

Crossing Over (2009) | สกัดแผนยื้อฉุดนรก

ชื่อ Crossing Over (2009) | สกัดแผนยื้อฉุดนรก
แนว - Drama
แสดง Harrison Ford ... Max Brogan Ray Liotta ... Cole Frankel Ashley Judd ... Denise Frankel Jim Sturgess ... Gavin Kossef Cliff Curtis ... Hamid Baraheri
ทีมงาน กำกับโดย Wayne Kramer
เข้าฉาย 19-11-2009

เรื่องย่อ
สหรัฐอเมริกามักเสนอความหวังให้คุณ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีเงินจ่ายหรือเปล่า หลายคนสามารถขอเป็นพลเมืองอเมริกันที่ถูกกฎหมายได้โดยผ่านขั้นตอนทางราชการ อันยืดยาว แต่อีกหลายคนพบว่าโชคไม่อยู่เคียงข้างพวกเขาในประเทศที่อะไรก็ซื้อได้ ไม่ว่าเซ็กส์ ความรุนแรง หรือการหลอกลวง ล้วนเป็นเงินเป็นทองทั้งสิ้น บางคนรอคอยอยู่ที่เส้นพรมแดนสหรัฐฯ ขณะที่คนอื่นกุมชะตาชีวิตไว้ในกำมือของตนเอง

งานของ แมกซ์ โบรแกน (แฮร์ริสัน ฟอร์ด) เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยงานตรวจคนเข้าเมือง หรือไอซีอี แห่งลอสแอนเจลิส คือการรักษากฎระเบียบเรื่องการผ่านแดนอย่างเคร่งครัด เขาต้องพบเจอผู้คนนับหมื่นที่พยายามเข้ามาในสหรัฐอเมริกาเพื่อแสวงหาอนาคต ที่ดีกว่า เมื่อมองผ่านชีวิตของ แมกซ์ และเพื่อนคู่หู ฮามิด บาราเฮอรี (คลิฟฟ์ เคอร์ติส) รวมทั้ง เดนิส แฟรงเคล (แอชลีย์ จัดด์) นักกฎหมายประจำหน่วย และสามีของเธอ โคล แฟรงเคล (เรย์ ลิออตตา) ผู้มีหน้าที่พิจารณาคำร้องขอ พวกเขาล้วนแบกรับความรับผิดชอบอันหนักหนาทั้งสิ้น

ด้วยความจำเป็น เหตุบังเอิญ หรือพรหมลิขิตก็แล้วแต่ ชีวิตของพวกเขาต้องไปทาบทับกับชีวิตของสาวโรงงานชาวเม็กซิกัน มิเรอยา ซานเชซ (อลิซ บรากา), น้องสาวของฮามิด ซาฮ์รา บาราเฮอรี (เมโลดี ซารา), เด็กสาวชาวบังคลาเทศ ทาสลิมา จาฮานจีร์ (ซัมเมอร์ บิชิล), นักดนตรีหนุ่มชาวอังกฤษ เกวิน คอสเซฟ (จิม สเตอร์เจส), นักแสดงสาวชาวออสเตรเลีย แคลร์ เชพาร์ด (อลิซ อีฟ) และเด็กหนุ่มจากเกาหลี คิม ยอง (จัสติน ชอน)

แต่ละคนต่างต้องดิ้นรนบนเส้นทางที่แตกต่าง มีทั้งแม่ผู้ถูกส่งตัวเนรเทศมาโดยต้องแยกจากลูก นักเรียนหญิงที่เขียนบทความหมิ่นเหม่จนถูกเพ่งเล็งโดยเอฟบีไอ นักแสดงผู้ยอมขายตัวเพื่อแลกกับสัญชาติอเมริกัน นักดนตรีผู้ไขว่คว้าหาความสำเร็จขณะที่ต้องทำงานหนัก และเด็กหนุ่มผู้ตกอยู่ท่ามกลางสองวัฒนธรรมที่แตกต่าง

No comments:

Post a Comment