2011/01/23

Curse of the Golden Flower ศึกโค่นบัลลังก์ วังทอง [VCD Master]-[พากย์ไทย]



ชื่ออื่นๆ : Man cheng jin dai huang jin jia
ชื่อไทย : ศึกโค่นบัลลังค์วังทอง
ผู้กำกับ : จาง อี้โหมว
ผู้แต่ง :     จาง อี้โหมว
วันเข้าฉาย : 01/02/2007
ประเภท :   Action ,  Adventure ,  Drama ,  Romance
ความยาว :     114 นาที
เรท :     เรท R
สถานที่ถ่ายทำ :     China  , Hong Kong
ภาษา :     จีน

เนื้อเรื่องย่อ     จีน ราชวงศ์ถังตอนปลาย ศตวรรษที่ 10

  ในคืนก่อนหน้าเทศกาลชุงเยิงดอกไม้สีเหลืองทองเบ่งบานเต็มพระราชวังหลวงองค์ ฮ่องเต้ (โจวเหวินฟะ)เสด็จกลับมาพร้อมกับองค์ชายเจี๋ย (เจย์ โจว)พระราชโอรสองค์ที่สองอย่างไม่คาดฝันพระองค์มีพระประสงค์จะร่วมเฉลิมฉลอง วันหยุดสำคัญนี้กับพระญาติแต่ความสัมพันธ์ที่ร้าวฉานระหว่างองค์ฮ่องเต้และ องค์ฮองเฮา(กงลี่)ที่สุขภาพทรุดโทรม ก็ทำให้เรื่องนี้ดูมีวัตถุประสงค์แอบแฝง

  ฮองเฮากับองค์รัชทายาทองค์ชายหวัน (หลิวเหย่)พระโอรสเลี้ยงของพระนางแอบลักลอบมีความสัมพันธ์กันมานานหลายปี ด้วยความรู้สึกอึดอัดองค์ชายหวันจึงได้ใฝ่ฝันที่จะหลบหนีออกจากพระราชวัง พร้อมกับเฉิน (หลี่มัน)คนรักลับๆ ของพระองค์ซึ่งเป็นลูกสาวของหมอหลวงประจำราชสำนัก

  ในขณะเดียวกันองค์ชายเจี๋ยพระโอรสผู้ซื่อสัตย์จงรักภักดีรู้สึกกังวลใน สุขภาพขององค์องค์ฮองเฮาและความหมกมุ่นในดอกเบญจมาศสีทองของพระนางนี่พระนาง กำลังมุ่งหน้าสู่เส้นทางหายนะหรือไร

  ฮ่องเต้เองก็ทรงมีแผนการลับในพระทัยอยู่ด้วยเช่นกัน หมอหลวง(หนี่ต้าหง)เป็นบุคคลเพียงผู้เดียวที่ได้รับรู้ถึงแผนเล่ห์เพทุบาย ของพระองค์เมื่อฮ่องเต้ทราบถึงภัยคุกคามที่ใกล้เข้ามาพระองค์จึงรับสั่งย้าย ครอบครัวของหมอหลวงจากพระราชวังไปยังสถานที่ห่างไกล

  ขณะที่พวกเขาเดินทางอยู่นั้นเอง มือสังหารลึกลับได้ลอบโจมตีพวกเขาเฉินและเจียงฉีผู้เป็นมารดา(เฉินจิน)ถูก บีบบังคับให้กลับเข้าไปในพระราชวังการกลับมาของพวกเธอเป็นจุดเริ่มต้นของ เหตุการณ์มืดหม่นที่น่าประหลาดใจมากมาย

   ท่ามกลางความงดงามและเลิศหรูของเทศกาลความลับดำมืดถูกเปิดเผยในขณะที่เหล่า เชื้อพระวงศ์กำลังเฉลิมฉลองงานเทศกาลนี้ภายในสถานที่ที่โอ่อ่าใหญ่โต นักรบในชุดเกราะทองคำนับพันๆคนกำลังบุกเข้ามายังพระราชวังใครกันเป็นผู้อยู่ เบื้องหลังการกบฏที่โหดเหี้ยมครั้งนี้ความจงรักภักดีขององค์ชายเจี๋ยขึ้น อยู่กับผู้ใดกันแน่ระหว่างความรักกับแรงปรารถนา อะไรคือผู้ชนะที่แท้จริง

   ในราตรีที่แสงจันทร์สาดส่อง ดอกเบญจมาศที่เบ่งบานนับพันถูกย่ำยีเมื่อเลือดหลั่งนองทั่วพระราชวัง
 อ่านบทความ








No comments:

Post a Comment