2010/09/08

I Love You Phillip Morris รักนะ…นายมอริส [VCD Master]-[พากย์ไทย]


ชื่ออังกฤษ     
I Love You Phillip Morris
ชื่อไทย     รักนะ...นายมอริส
ประเภทหนัง     Comedy/Drama
ผู้กำกับ     Glenn Ficarra, John Requa
ผู้แต่ง     -
วันที่เข้าฉาย     20 May 2010
ความยาวหนัง     100 minutes

รักนะ...นายมอริส | เรื่องย่อ
          หนังที่สร้างจากชีวิตจริงของ สตีเว่น รัสเซลล์ (จิม แคร์รี่) หัวหน้าครอบครัวเล็กๆ ครอบครัวหนึ่งในรัฐเท็กซัส ที่ต้องติดคุกด้วยข้อหาโกงที่ดิน เขาจึงถูกคุมตัวในสถานคุมความประพฤติในเท็กซัส และที่นี่เองที่เขาต้องตกหลุมรักครั้งที่บ้าคลั่งที่สุดในชีวิตของเขา กับชายผู้ที่เป็นเพื่อนร่วมห้องขังของเขา ซึ่งก็คือ ฟิลลิป มอร์ริส (ยวน แมคเกรเกอร์)
สตี เวน รัสเซลล์ (จิม แคร์รีย์) มีชีวิตที่ดูเหมือนเรียบง่าย เขาเป็นนักออร์แกนประจำโบสถ์เล็กๆ ในเมือง และเป็นตำรวจท้องถิ่น ครองชีวิตแต่งงานอย่างมีความสุข แต่นั่นคือชีวิตก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ซึ่งทำให้เขาเข้าใจตัวเอง ชัดขึ้น เขารู้ตัวแล้วว่าเป็นเกย์ แถมยังอยากจะใช้ชีวิตให้สุดเหวี่ยงโดยไม่คำนึงถึงกฎหมาย

กระทั่งลง เอยด้วยการถูกส่งไปขังในเรือนจำประจำรัฐ ที่ซึ่งเขาได้พบกับรักที่รอคอย อันหมายถึงชายหนุ่มเสียงนุ่มๆ และอารมณ์อ่อนไหว ฟิลลิป มอริส (ยวน แม็คเกรเกอร์) ด้วยความที่อยากปลดปล่อยฟิลลิปให้เป็นอิสระจากคุก รวมถึงสร้างชีวิตที่สมบูรณ์ไปด้วยกัน เขาจึงต้องพยายาม (ซึ่งมักสำเร็จดังใจหมาย) งัดเล่ห์ลวงมาใช้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีกครั้ง โดยใช้ปัญญาอันเฉียบแหลมพาตัวเองหลุดพ้นจากระบบคุมเข้มของคุกในเท็กซัสมา แล้วถึงสี่ครั้ง …และทุกครั้งเป็นไปเพื่อความรัก


อ่านบทความ 

No comments:

Post a Comment